Giảm béo

5 bài tập thể dục giảm cân đơn giản có thể tập luyện tại nhà

Bên cạnh một chế độ ăn uống đầy đủ các nhóm chất thì việc tập luyện thể dục thể thao là rất quan trọng và cần thiết. Theo đó, việc giảm cân phụ thuộc vào khoảng 30% chế độ tập luyện của chính bản thân bạn nên các bạn nên có được kế hoạch tập luyện phù hợp. Hãy cùng Tadilamdep.vn tìm hiểu 5 bài tập thể dục giảm cân phổ biến mang lại hiệu quả cao hiện nay.

1. Jumping jack

5 bài tập thể dục giảm cân
Tập luyện thể dục thể thao giúp cho bạn có được thân hình săn chắc như mong muốn

Đây là 1 trong 5 bài tập thể dục giảm cân quen thuộc với các bạn mà bạn không thể bỏ qua. Jumping jack nằm trong nhóm bài tập cardio đốt mỡ, giúp làm nóng người nhanh chóng và có tác dụng giảm cân cực nhanh. 

Tư thế chuẩn bị: Đứng trên sàn, lưng và chân thẳng, bụng hóp lại và hai tay chống hông.

Các bạn bật nhảy đồng thời kết hợp với 2 tay vung lên quá đầu, sau đó lại hạ tay xuống đưa về tư thế chuẩn bị ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác này liên tục trong khoảng 60 giây và nghỉ 15 giây. Thực hiện bài tập này hàng ngày buổi sáng để giảm béo và giảm mỡ bụng cấp tốc. Hiệu quả của động tác này mang lại rất tốt cho cơ thể, sức khỏe của chính chúng ta. Nó giúp bạn có thể rèn luyện sức bền cũng như hệ tim mạch.

2. ButterFly Kicks

ButterFly Kicks là bài tập khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp giảm mỡ trong thời gian nhanh chóng cho dù bạn mới tập luyện hay đã tập từ rất lâu. Việc tập luyện động tác này giúp cho cơ thể loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, làm thon gọn vòng 2. Rất nhiều trung tâm thể thao và phòng tập gym đã đưa động tác ButterFly Kicks này vào các bài tập giảm cân chính.

Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa trên sàn, lưng thẳng, để 2 tay dọc theo cơ thể.

Sau đó, các bạn bắt đầu quá trình tập luyện, nâng hai chân đồng thời nâng thân trên lên sao cho phần lưng tiếp xúc càng ít với mặt sàn càng tốt. Điều này sẽ tạo áp lực không nhỏ lên vùng bụng và giúp làm tan mỡ bụng một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các bạn có thể biến thể động tác ButterFly Kicks. Thay vì nâng đồng thời cả hai chân, các bạn có thể nâng từng chân 1 nhưng vẫn đảm bảo lưng không chạm sàn hoặc trạm trong diện tích ít nhất có thể. Nhờ vậy, quá trình giảm mỡ sẽ diễn ra hiệu quả hơn so với tưởng tượng của chính bạn.

3. Hips Raise

5 bài tập thể dục giảm cân
Luyện tập Hips Raise giúp bạn làm săn chắc và nảy nở cơ mông

Hips Raise là bài tập giúp săn chắc và làm nảy nở cơ mông. Bài tập này đẩy lùi tác động của việc ngồi nhiều khiến cơ mông ì trệ, không phát triển. Đặc biệt, Hips Raise cực kỳ phù hợp với dân văn phòng phải ngồi nhiều khiến cơ thể bị yếu đi.

Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa trên sàn, đầu gối gập lại,hai bàn chân chạm đất trong tư thế thoải mái nhất. Hai bàn tay duỗi thẳng và tạo 1 góc 45 độ với cơ thể.

Sau đó, các bạn từ từ đẩy mông lên cao sao cho thân người bạn nằm thành 1 đường thẳng được thành giữa vai và đầu gối. Lặp lại bài tập nâng đẩy mông liên tục trong thời gian 60 giây. Nghỉ 15 giây và tiếp tục bài tập thêm 3 lần nữa.

Xem thêm: Tổng hợp 5 bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả nhất

4. Gập bụng

Gập bụng
Nâng cao cường độ tập luyện mỗi ngày là rất cần thiết

Gập bụng là bài tập quá quen thuộc và đơn giản đối với các bạn, đặc biệt là các bạn muốn giảm cân và sở hữu vòng 2 thon gọn. Đây là bài tập không cần bất kỳ công cụ hỗ trợ và bạn có thể luyện tập ngay tại nhà. Nếu kiên trì luyện tập vào buổi sáng, bạn sẽ sở hữu 1 vòng 2 thon gọn và giảm ít nhất 3 – 4 trong vòng 1 tháng.

Hướng dẫn tập luyện như sau:

Trước khi tập luyện, các bạn nên sử dụng 1 tấm thảm lót bên dưới, sau đó các bạn nằm thẳng, co 2 chân sao cho bắp chân vuông góc với đùi. Các bạn dùng cơ bụng để nâng người lên và hít thở thật sâu, lặp đi lặp lại 10 – 15 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn. Mỗi ngày các bạn nên luyện tập từ 3 –  5 hiệp để có được vòng 2 săn chắc.

5, Đu xà

Đu xà
Hiệu quả giảm mỡ khi tập luyện là rất tốt

Đây là bài tập giúp làm giảm mỡ bụng tốt hơn so với nhiều động tác khác nhưng cần có dụng cụ hỗ trợ. Theo đó, mức độ bài tập cũng khó hơn nhiều. Bạn có thể mua loại xà chuyên dụng gắn tường hoặc sử dụng xà đu thông thường để tập xà đều được. Hiệu quả động tác mang lại là như nhau. Sau khoảng 1 tháng tập luyện, các bạn sẽ sở hữu vòng 2 thon gọn, phẳng lỳ, mỡ lưng, mỡ tay cũng đều được loại bỏ.

Qua đây, các bạn đã biết 5 bài tập thể dục giảm cân hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà giúp bạn loại bỏ mỡ thừa. Đối với các bạn đang có nhu cầu giảm cân hãy tăng cường độ luyện tập nhiều hơn mỗi ngày để mang đến hiệu quả loại bỏ mỡ thừa như mong muốn. 

Liên hệ với chúng tôi qua nhiều kênh hơn:
1. Fanpage: https://www.facebook.com/tadilamdep.vn/
2. Instagram: https://www.instagram.com/tadilamdep
3. Linkedin: https://www.linkedin.com/in/ta-di-lam-dep-46a6181a0/
4. Blogger: https://tadilamdep.blogspot.com/


Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hay:

Tags

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button
Close
Close