Giảm béo

Bật mí chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Ăn kiêng là giải pháp tối ưu nhất khi muốn giảm cân, giảm mỡ, duy trì vóc dáng, Tuy nhiên, khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng không phù hợp sẽ khiến cơ thể gặp phải tình trạng mệt mỏi, thiếu chất dinh dưỡng.

Cùng Tadilamdep.vn theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất hiện nay nhé!

1. Nguyên nhân gây nên mỡ bụng

Không chỉ riêng gì phụ nữ mà ngay cả với đàn ông thì mỡ bụng cũng là một nỗi ám ảnh kinh hoàng. Bởi mỡ bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ cho cơ thể mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ tích tụ vùng bụng là gì? Sau đây là những lý do gây nên mỡ bụng mà bạn nên biết: 

1.1. Ăn thức ăn chứa ít chất béo

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng
Ăn thức ăn chứa ít chất béo là nguyên nhân gây nên mỡ bụng

Rất nhiều người thường suy nghĩ rằng mỡ tích tụ vùng bụng là do đã bị nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể. Tuy nhiên, đây lại là quan điểm sai lầm. Bởi theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh thì việc bổ sung cho cơ thể quá ít thức ăn chứa chất béo mới là nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ thừa vùng bụng. 

Bởi những loại thức ăn chứa ít chất béo thường có hàm lượng đường rất cao. Từ đó gây nên tình trạng mỡ thừa không chuyển hóa được tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. 

1.2. Thiếu ngủ

Cortisol hay còn được gọi là hormone căng thẳng sẽ gia tăng rất nhanh khi cơ thể thể thiếu ngủ. Không chỉ gây căng thẳng, hormone này còn khiến cho cơ thể luôn cảm thấy thèm ăn và ăn nhiều thức ăn chứa lượng calo lớn. Từ đó gây nên tình trạng thừa chất béo và tích tụ mỡ vùng bụng. 

1.3. Thiếu Protein

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng
Protein là chất có tác dụng rất lớn trong việc kiểm soát những cơn thèm ăn và giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn

Protein là một trong những chất có tác dụng rất lớn trong việc kiểm soát những cơn thèm ăn và giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, khi bạn không bổ sung đủ  Protein thì sẽ dẫn đến giảm nồng độ insulin, mất cân bằng hàm lượng đường trong máu. Từ đó khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn, không đào thải được mỡ thừa và tích tụ ở vùng bụng. 

1.4. Ăn nhiều bữa lớn

Đa số những người khi thực hiện chế độ giảm cân đều hiểu rất rõ việc chia nhỏ lượng thức ăn ra thành nhiều bữa nhỏ. Bởi nếu ăn tất cả vào bữa chính sẽ khiến cơ thể sẽ cố gắng ăn thật nhiều để lãng phí. Từ đó khiến cho cơ thể bị dư thừa chất là tích tụ thành mỡ bụng. 

1.5. Ăn đêm

Ăn đêm
Ăn đêm khiến cho các chất không được chuyển hóa, đào thải ra ngoài tích tụ lại gây nên mỡ bụng

Hệ thống sinh học của cơ thể sẽ ngừng hoạt động khi chúng ta ngủ. Vì vậy, khi bạn ăn gần giờ ngủ thì cơ thể sẽ không có đủ thời gian để chuyển hóa lượng calo vừa nạp vào. Từ đó khiến các chất không được chuyển hóa, đào thải ra ngoài tích tụ lại gây nên mỡ bụng. 

2. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Để giảm cân, giảm mỡ bụng, bắp tay,… hiệu quả thì việc lựa chọn chế độ ăn kiêng phù hợp là điều rất quan trọng. Sau đây là chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn và phù hợp với nhiều người, bạn có thể tham khảo để áp dụng: 

2.1. Bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết

Để giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn nên bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể vào các bữa trong ngày như: protein từ thịt gà, cá,… ngũ cốc từ: mì ống, gạo nâu,… và bổ sung nhiều rau xanh. Ngoài ra, ở những bữa phụ thì bạn có thể sử dụng súp không kem hoặc salad. 

Xem thêm: Tổng hợp những cách làm tan mỡ bụng dưới đơn giản nhất

2.2. Không bỏ đói cơ thể

Bỏ đói cơ thể
Không để cơ thể bị đói là một trong những nguyên tắc của chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

Khi bạn nhịn đói thì lượng đường trong máu sẽ bị ảnh hưởng. Từ đó gây nên nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy hãy ăn bất cứ khi nào bạn thấy đói. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bổ sung những thực phẩm chứa hàm lượng đường và calo thấp như uống 1 ly trà hoặc uống nước. 

2.3. Không ăn bánh mì

Gluten và men trong bánh mì chính là nguyên nhân đến tình trạng phình bụng và mất cân bằng hàm lượng đường trong máu. Vì vậy, để giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn nên tránh xa bánh mì. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng salad, súp không kem,… để làm no bụng mà không gây dư thừa chất béo. 

2.4. Hạn chế ăn muối và đường

Hạn chế muối đường
Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều muối và đường để giảm mỡ bụng hiệu quả

Muối sẽ làm cơ thể bị giữ nước từ đó khiến vòng hai bị phình to hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng muối. Bên cạnh đó, nếu bạn nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ gây nên tình dư thừa và chuyển hóa thành mỡ thừa được tích tụ tại vùng bụng.

Trên đây là những thông tin được Tadilamdep.vn tổng hợp từ nhiều nguồn tin uy tín khác nhau về nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ thừa vùng bụng. Đồng thời cũng chia sẻ đến bạn chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Mong rằng đó sẽ là những thông tin hữu ích dành cho quý bạn đọc. Chúc bạn đánh bay mỡ bụng thành công!

Liên hệ với chúng tôi qua nhiều kênh hơn:
1. Fanpage: https://www.facebook.com/tadilamdep.vn/
2. Instagram: https://www.instagram.com/tadilamdep
3. Linkedin: https://www.linkedin.com/in/ta-di-lam-dep-46a6181a0/
4. Blogger: https://tadilamdep.blogspot.com/


Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hay:

Tags

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button
Close
Close