Giảm béo

Bật mí những cách giảm béo sau sinh tại nhà 

Sau sinh chính là thời điểm chị em xuất hiện vô vàn thay đổi và sự thay đổi về cân nặng khiến chị em vô cùng lo lắng và mệt mỏi. Vậy có những cách giảm béo sau sinh tại nhà để bạn cải thiện tình trạng vóc dáng của mình?

Cùng Tadilamdep.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau đây bạn nhé !

1. Lý do khiến chị em tăng cân sau sinh

Có rất nhiều lý do khiến cho chị em bị tăng cân nhanh chóng sau sinh. một số nguyên nhân chính là:

1.1. Do chế độ ăn uống bất hợp lý

Cách giảm béo sau sinh
Lý do khiến chị em tăng cân sau sinh

Rất nhiều chị em thường lầm tưởng việc bổ sung những thực phẩm như móng giò, các chất nhiều đạm… sẽ làm tăng chất lượng sữa trong quá trình cho trẻ bú. Tuy nhiên, điều này trên thực tế chỉ đúng chứ chưa đủ. Để có được chất lượng sữa tốt nhất bạn cần chuẩn bị cho mình hàng loạt các dưỡng chất khác nhau cùng với đó là những loại vitamin có trong các loại rau, củ. Chính vì vậy sau khi sinh thì bạn cần sở hữu một chế độ ăn uống hợp lý, tránh ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Nhờ thế cơ thể bạn sẽ không bị tăng cân quá mức mà bé vẫn được cung cấp đầy đủ những dinh dưỡng cần thiết thông qua sữa mẹ. 

1.2. Do stress trong quá trình sau sinh

Cách giảm cân sau sinh
Stress gây tăng cân sau sinh

Bạn bị những vấn đề xung quanh làm cho stress như: thức khuya để trông bé, con quấy khóc không chịu ăn, sức khỏe trẻ không tốt… Tất cả những điều này khiến cho cơ thể và thân kinh của bạn bị ảnh hưởng rất lớn. Thêm nữa, việc bị stress nhiều cũng khiến cho cơ thể của bạn bị tích tụ rất nhiều mỡ thừa. Vì vậy để tránh những vấn đề liên quan đến mỡ thừa sau sinh bạn cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái và không bị căng thẳng quá mức trong thời gian dài. 

1.3. Do lười vận động sau khi sinh

Việc lười vận động sau sinh chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng cơ thể của chị em trở nên phát phì một cách thiếu kiểm soát. Bởi sau sinh chị em thường phải kiêng cữ nhiều, thậm chí một số người còn ở trong phòng cả tháng trời mà không ra ngoài. Điều này làm cho vóc dáng của chị em trở nên kém thon gọn và săn chắc. Để khắc phục điều này thì tốt nhất bạn nên vận động thường xuyên. Tránh việc nằm một chỗ trong thời gian dài khiến cho sức khỏe suy giảm mà cơ thể lại phát phì. 

2. Một số cách giảm béo sau sinh

Rất nhiều chị em thừa cân sau sinh, vì thế nhu cầu giảm béo đang ngày càng trở nên cấp thiết. Để giảm béo tại nhà chị em có thể áp dụng một số cách sau: 

2.1. Cách giảm béo sau sinh với thực đơn 

Thay đổi thực đơn
Cách giảm béo sau sinh với thực đơn

Sau khi sinh thường các chị em sẽ gặp phải tình trạng thừa cân, bụng ngấn mỡ. Nhiều người rất muốn thoát khỏi tình trạng này nên quyết định nhịn ăn. Tuy nhiên điều này vô cùng phản khoa học bởi giai đoạn sau sinh mẹ cần được nạp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết để có đủ sữa cho con bú. Chính vì vậy để giảm cân chị em hãy áp dụng một số thực đơn như sau: 

  • Bữa sáng: 1 bát cháo thịt gà (chỉ 20g gạo, 20g thịt gà, hành hoa)
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm ăn cùng cá thu, canh bầu
  • Bữa chiều: Đậu hũ chấm muối, salad cà chua- dưa leo
  • Bữa tối: Cam 1  trái, 1 bát cháo gà , ngoài ra có thể ăn hoa quả

Xem thêm: Cấy chỉ giảm béo là gì, có mang lại hiệu quả không? 

2.2. Một số bài tập giúp giảm béo sau sinh

Ngoài việc áp dụng một thực đơn giảm cân hoàn hảo thì bạn nên kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao. Có như thế thì việc giảm cân của bạn mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể như sau: 

Bài tập giảm béo
Thực hiện một số bài tập giúp giảm béo sau sinh
  • Ngồi xổm

Bạn ngồi xuống thật từ từ đồng thời giữ gót chân tiếp xúc với mặt đất, còn mông thì đưa ra sau nhằm đảm bảo cho đầu gối không bị nhô ra ngoài. Tiếp theo bạn ưỡn ngực, vai đưa về phía sau, trong đó khi ngồi bạn hít vào và khi đứng thì bạn thở ra. Lặp lại động tác này khoảng 8 – 10 lần nhưng còn tùy vào thể lực của bạn, không nên tập quá sức. Sau đó bạn hãy nghỉ từ 1 – 2 phút rồi mới tiếp tục tập luyện. 

  • Kiễng chân

Bạn đứng thẳng người kết hợp kiễng chân, chú ý kiễng chân lên thì hít vào và thở ra khi hạ gót chân. Bạn thực hiện  từ 7 – 10 kiễng lên đứng xuống sau rồi nghỉ ngơi tầm 1 – 2 phút mới tiếp tục tập luyện. 

  • Lắc vòng

Lắc vòng cũng là một phương án giảm béo mang lại hiệu quả rất cao. Thêm nữa, bạn không cần thực hiện nhiều và liên tục mà chỉ lắc 5 – 10 phút mỗi ngày. 

Hy vọng những thông tin mà Tadilamdep.vn chia sẻ trong bài viết sau đây về cách giảm béo sau sinh sẽ trở nên hữu ích cho bạn. Bạn hãy chọn cho mình phương pháp thuận tiện nhất và nên lưu ý thực hiện trong thời gian dài. Nhờ thế vóc dáng của bạn sẽ cải thiện và giống như trước kia. Chúc bạn luôn luôn xinh đẹp và khỏe mạnh nhé !

Liên hệ với chúng tôi qua nhiều kênh hơn:
1. Fanpage: https://www.facebook.com/tadilamdep.vn/
2. Instagram: https://www.instagram.com/tadilamdep
3. Linkedin: https://www.linkedin.com/in/ta-di-lam-dep-46a6181a0/
4. Blogger: https://tadilamdep.blogspot.com/


Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hay:

Tags

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button
Close
Close