Keto

Thực đơn Keto 28 ngày, tiêu diệt triệt để lớp mỡ thừa xấu xí

Bạn đang lo lắng về vấn đề mỡ thừa sẽ khiến mình trở nên nặng nề, xấu xí. Hãy thử tìm hiểu thực đơn Keto 28 ngày ngay nhé!

1.Thực đơn Keto 28 ngày là gì?

Thực đơn giảm cân Keto xuất hiện từ đầu thế kỷ 20, ban đầu công thức ăn uống này dùng để làm giảm cơn động kinh.

Nhưng sau khi trường Đại học Yala công bố một nghiên cứu, cho thấy việc loại bỏ tinh bột khỏi khẩu phần ăn, đồng thời tăng lượng chất béo  giúp ngăn ngừa cảm cúm và kích hoạt tế bào gamma delta T giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Khi ăn theo chế độ Keto lượng tinh bột chuyển hóa vào cơ thể sẽ rất ít nên để có thể duy trì các hoạt động, gan sẽ phải chuyển hóa chất béo ở các mô mỡ thừa thành axit béo và xeton.

Khi đó xeton đi vào não sẽ thay thế hoàn toàn glucoso, nồng độ xeton lúc này tăng cao. Đây được gọi là trạng thái Ketosis trong thực đơn giảm cân theo Keto 28 ngày.

Sau cùng nồng độ xeton sẽ được giải phóng, khi xeton giải phóng sẽ giúp điều chỉnh cholesterol và mang đến hiệu quả giảm cân đáng kinh ngạc.

2. Tại sao lại giảm cân hiệu quả với thực đơn Keto 28 ngày?

28 ngày là khoảng thời gian được các chuyên gia đánh giá lý tưởng để giảm cân. Số ngày này đủ để cơ thể thích nghi được với cơ chế nạp năng lượng mới.

Tiến sĩ Josh Axe – người sáng lập DrAxe.com cho biết: “Một trong những lợi ích lớn nhất của thực đơn giảm cân Keto chính là bạn không nhất thiết phải theo dõi tỉ mỉ lượng calo trong cơ thể. Nguyên nhân bởi calo không phải là nguyên nhân gây tăng cân ở chế độ giảm cân Keto. Chính calo lại là tác nhân thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn“.

Trong hành trình 28 ngày ăn theo những thực đơn giảm cân chuẩn Keto, bạn không được uống sữa, không ăn trái cây. Bạn có thể uống nước ép, rau thì  chỉ nên ăn những loại rau không/ít tinh bột.

Thực phẩm chủ yếu trong thực đơn Keto 28 ngày là phô mai, bơ lạt, quả bơ, nước cốt dừa và các loại thịt cá béo.

Chế độ này chỉ nên kéo dài tới 28 ngày vì có thể gây giảm sức đề kháng do tốc độ giảm cân siêu nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện nghiêm ngặt, chế độ ăn Keto sẽ đem lại kết quả bất ngờ với làn da sáng bóng, căng mịn.

3.Thực đơn Keto 28 ngày

3.1. Thực đơn tiêu chuẩn

Ngày 1:

  • Bữa sáng: Trứng sốt cà chua
  • Bữa trưa: Salad bò hun khói
  • Bữa tối: Cá hồi nấu măng tây

Ngày 2:

  • Bữa sáng: Trứng bác, húng quế sốt gà phô mai
  • Bữa trưa: Sữa hạt, sữa lắc
  • Bữa tối: Thịt viên phô mai, rau củ

Ngày 3

  • Bữa sáng: Bánh trứng phô mai
  • Bữa trưa: Salad tôm với quả bơ kèm sốt
  • Bữa tối: Sữa hạt

Ngày 4

  • Bữa sáng: Thịt lợn hun khói phết phô mai, sữa tươi
  • Bữa trưa: Thịt bò hầm bi đỏ
  • Bữa tối: Cá sốt
Các thực phẩm dùng trong Keto

Ngày 5:

  • Bữa sáng: Trứng cuộn xúc xích
  • Bữa trưa: Salad phô mai rau củ
  • Bữa tối:  Lẩu phô mai

Ngày 6:

  • Bữa sáng: Bơ hạt
  • Bữa trưa: Thịt gà chiên sốt phô mai
  • Bữa tối: Bánh mì nướng phô mai

Ngày 7:

  • Bữa sáng: Bánh mì, sữa hạt
  • Bữa trưa: Trứng cuộn
  • Bữa tối: Thịt lợn áp chảo

Ngày 8:

  • Bữa sáng: Rau xào
  • Bữa trưa:  Salad cá ngừ áp chảo
  • Bữa tối: Thịt bò sốt tiêu đen

Ngày 9:

  • Bữa sáng: Bánh mì phô mai kẹp thịt
  • Bữa trưa: Bơ dầm
  • Bữa tối: Cá ngừ áp chảo

Ngày 10:

  • Bữa sáng: Mỳ ý sốt cà chua
  • Bữa trưa: Thịt lợn xông khói, salad rau củ kèm sốt
  • Bữa tối:    Phô mai thái miếng, bánh mì kẹp thịt bò nướng

Ngày 11:

  • Bữa sáng: Cá hồi
  • Bữa trưa: Trứng cuộn
  • Bữa tối: Thịt bò nướng

Ngày 12:

  • Bữa sáng: Bánh mì bơ kẹp trứng
  • Bữa trưa: Cá hồi
  • Bữa tối: Thịt bò bít tết

Ngày 13:

  • Bữa sáng: Salad cá ngừ
  • Bữa trưa: Bánh mì sữa
  • Bữa tối: Gà viên phô mai

Ngày 14:

  • Bữa sáng: Thịt bò bít tết
  • Bữa trưa: Mỳ ý sốt
  • Bữa tối: Măng tây sốt thịt

Lăp lại thực đơn Keto 14 ngày trên thêm 14 ngày nữa bạn sẽ có được chu trình giảm cân với thực đơn Keto 28 ngày. Kết thúc quá trình ăn kiêng, bạn có thể giảm từ 6 – 8kg mà cơ thể không bị suy nhược.

Trong quá trình thực hiện thực đơn Keto 28 ngày, bạn cần chú trọng nạp các chất chứa nhiều calo, chất béo lành mạnh. Với tinh bột, bạn chỉ nạp tối đa 50gr mỗi ngày.

Những bữa ăn trong thực đơn Keto 28 ngày có thể rất đa dạng và nhiều hương vị. Mặc dù phần lớn các thực đơn chỉ xoay quanh các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Nếu muốn ăn thoải mái hơn mà vẫn nằm trong chuẩn của chế độ ăn kiêng Keto, bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn một cốc các loại đậu vào bữa sáng. Lựa chọn khác là, bạn thêm cho bữa tối một khẩu phần nhỏ các loại rau củ chứa tinh bột.

3.2. Thực đơn Keto 28 ngày cho người ăn chay

Đối với người ăn chay, muốn giảm cân có thể áp dụng thực đơn Keto chay với các thực phẩm chủ lực là lạc, đậu phộng, đậu nành.

Đậu phụ tuy bổ dưỡng nhưng lại nghèo vitamin, có chất ức chế protein và các chất gây bất lợi cho quá trình sinh sản ở nữ giới nên các bạn gái cân bằng lượng phù hợp.

Muốn giảm cân với thực đơn Keto chị em chỉ nên nạp tối đa 1500 calo/ ngày. Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân Keto chay sau đây:

  • Ngày 1: 200g lạc, 70g hạnh nhân, 50g hạt bí và ăn nhiều rau
  • Ngày 2: 300 g đậu phụ, rau củ luộc, 100g hạt dẻ
  • Ngày 3: 200g cơm dừa (không uống nước dừa), 100g hạt thông bóc vỏ, 2 thìa tinh dầu làm bánh nướng

Áp dụng thực đơn với hàm lượng calo tương đương cho đến ngày 28.

Xem thêm: 2 Thực đơn Keto chay cho bạn giữ mãi dáng xuân xanh

4. Các loại thức uống phù hợp với chế độ ăn Keto

Trong khi bạn đang ăn theo thực đơn Keto 28 ngày, các loại thức uống nhiều carb như: nước trái cây, trà sữa, soda và cà phê sữa đá cần tránh để kiểm soát lượng đường đưa vào cơ thể

Nếu lượng đường trong thức uống không được kiểm soát, nỗ lực theo chế độ ăn kiêng kiểu Keto của bạn sẽ đổ xuống sống xuống biển.

Nghiêm trọng hơn, việc uống nhiều thức uống có đường dễ dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, béo phì, gan nhiễm mỡ,…

Các loại thức uống được các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng nhiều khi thực hiện phương pháp ăn theo thực đơn Keto 28 ngày:

  • Nước lọc: Sự lựa chọn tối ưu nhất để cấp nước. Mỗi ngày bạn cần uống từ 6-8 cốc. Nếu bạn ưa thích sự mới lạ, có thể thêm vị cho ly nước lọc bằng cách thử cho thêm vài lá bạc hà, vài lát chanh. Như vậy, bạn đã nang cấp nước lọc thành thức uống dạng detox, giúp thanh lọc cơ thể.
  • Nước tinh khiết có gas: Nếu bạn có thói quen uống nước có gas, đây là loại nước lí tưởng dành cho cơn khát của bạn.
  • Cà phê không đường: Một ly đen đá không đường là thứ thức uống hơi khó nhằn nhưng  nếu đã quen thì dễ gây nghiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử uống cà phê với các loại kem béo không đường.
  • Matcha không đường: Mùi thơm dễ chịu,vị hơi đắng lúc ban đầu, ngọt hậu làm nên cái ngon của matcha nguyên chất. Một ly matcha không đường mỗi ngày cũng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong những dịp đặc biệt, bạn có thể uống một vài ly vodka hoặc tequila pha chung với nước tinh khiết có gas. Dù các thức uống có cồn bị hạn chế, nhưng đôi ly trong 1 đêm vui bất ngờ thì vẫn có thể được.

5. Phương pháp giảm cân keto phù hợp với đối tượng nào?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng không phải tất cả mọi người đều có thể thực hiện ăn uống theo thực đơn keto.

Trước khi muốn áp dụng phương pháp này bạn cần tìm hiểu và tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ hoặc những người có chuyên môn. Với những người có tiền sử hoặc đang mắc những bệnh sau thì không nên sử dụng phương pháp này:

  • Bệnh nhân mắc các bệnh về thận
  • Bệnh nhân mắc các bệnh về gan
  • Bệnh nhân tiểu đường
  • Những người mắc chứng rối loạn tiêu hóa hay khó chuyển hóa xeton
  • Những phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú

Trên đây là thực đơn Keto 28 ngày được Tadilamdep.vn giới thiệu đến các bạn. Bạn có thể thử thực đơn này để giảm lượng mỡ thừa và lấy lại thân hình thon gọn nhé.

Lyly

Liên hệ với chúng tôi qua nhiều kênh hơn:
1. Fanpage: https://www.facebook.com/tadilamdep.vn/
2. Instagram: https://www.instagram.com/tadilamdep
3. Linkedin: https://www.linkedin.com/in/ta-di-lam-dep-46a6181a0/


Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hay:

Tags
Back to top button
Close
Close