Yoga

Tổng hợp một số bài tập yoga cho người đau vai gáy

Đau vai gáy là tình trạng căng cơ mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Bệnh gây cứng cổ, căng vai, gây khó khăn sinh hoạt và công việc. Vậy phải làm thế nào để khắc phục? Liệu các bài tập yoga cho người đau vai gáy có hiệu quả hay không?

Bạn hãy tham khảo một số bài tập yoga cho người đau vai gáy Tadilamdep.vn chia sẻ trong bài viết sau đây. 

1. Tại sao người đau vai gáy nên tập yoga? 

Bài tập yoga cho người đau vai gáy
Tại sao người đau vai gáy nên tập yoga?

Bài tập yoga cho người đau vai gáy không chỉ có khả năng tăng cường sức mạnh ở những nhóm cơ tại vùng cổ và vai mà còn giảm đau nhức đáng kể. Hơn nữa, những bài tập này còn hoàn toàn phù hợp cho những đối tượng làm việc nơi văn phòng. Nhờ những tư thế và động tác được lặp lại thường xuyên thì những cơn đau của bạn sẽ giảm cực kỳ nhanh chóng. 

Đau mỏi vai gáy thường xuất hiện ở những nhân viên làm văn phòng hay người có công việc chỉ trong một tư thế và ít thay đổi. Nguyên nhân chính gây ra bệnh này là do tư thế lúc làm việc hay trong sinh hoạt bị sai, tại bạn và chấn thương. Thậm chí căng thẳng thần kinh trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây ra bệnh này. 

Để đề phòng cũng như hỗ trợ điều trị bệnh thì bạn nên duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao. Áp dụng đúng bài tập tình trạng bệnh của bạn sẽ thuyên giảm đáng kể. Các khối cơ ở vùng cổ và vai gáy cũng trở nên chắc khỏe hơn, khớp đốt sống cũng được thư giãn. Điều này cũng giúp máu huyết lưu thông và tình trạng thoái hóa cột sống cũng bị đẩy lùi. 

2. Một số bài tập yoga cho người đau vai gáy

Để khắc phục tình trạng đau vai gáy các bác sĩ khuyên nên thực hiện một số bài tập yoga. Nhưng nên tập những bài nào? Cụ thể như sau: 

2.1. Bài tập tượng nhân sư

Tập yoga nhân sư
Bài tập tượng nhân sư chữa đau vai gáy mang lại hiệu quả nhất

Bài tập yoga chữa đau vai gáy mang lại hiệu quả nhất chính là nằm theo tư thế của nhân sư. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra khoảng từ 5 – 10 phút để tập tư thế thì tình trạng đau vai gáy sẽ thuyên giảm cực  kỳ nhanh chóng. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Bạn nằm sấp trên sàn nhà.
  • Chống hai tay xuống sàn nhưng khuỷu tay cần vuông góc với mặt đất.
  • Nâng ngực cao lên rồi rời khỏi sàn nhà.
  • Đầu ngẩng cao, nhìn thẳng phía trước.
  • Hai chân duỗi thẳng, úp bàn chân xuống mặt đất.
  • Hít thở sâu, hơi thở đều đặn.
  • Giữ nguyên tư thế nhân sư trong vòng 10-15 giây. 
  • Sau đó ngồi dậy, và lặp lại tư thế 5 lần.

Người đau mỏi vai gáy thì nên tập tư thế này vào mỗi buổi sáng, nhất là thời điểm trước khi ăn. Chỉ cần 1 – 2 tháng sau hiện tượng đau mỏi vai gáy sẽ biến mất gần như hoàn toàn. 

Xem thêm: Các bài tập thể dục cho lưng hiệu quả nhất 

2.2. Bài tập con mèo/ con bò

Bài tập yoga cho người đau vai gáy
Con mèo/con bò là những tư thế yoga có khả năng chữa đau vai gáy

Con mèo/con bò là những tư thế yoga có khả năng chữa đau vai gáy vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn. Để giảm tình trạng đau nhức khó chịu bạn hãy thực hiện những động tác sau: 

  • Chống hai khuỷu tay và đầu gối xuống sàn nhà
  • Để chân và tay ở tư thế vuông góc với mặt đất.
  • Úp hai lòng bàn tay xuống mặt đất.

Với tư thế 1 bạn cong lưng xuống sâu còn phần mông thì hướng lên cao, mặt ngẩng lên trên trần nhà. Bạn hãy làm giống với con mèo đang vươn mình kết hợp hít vào, thở ra đều đặn. Còn tư thế 2 bạn cũng cong lưng lên trên, hóp bụng vào, tiếp đó bạn cúi thấp vai xuống, đầu cúi xuống sàn nhà. Giống như tư thế của con bò kết hợp với việc hít vào, thở ra đều đặn.

Bạn nên lặp đi lặp lại 2 tư thế này trên 5 lần. Mỗi ngày bạn cần dành ra 5 – 10 phút để thực hành bài tập. Tình trạng đau mỏi vai gáy của bạn sẽ được giảm thiểu đáng kể chi sau vài lần tập luyện. Bạn chỉ cần kiên trì thì sẽ không còn cảm giác khó chịu, đau nhức, mệt mỏi nữa. 

2.3. Bài tập mặt bò

Tập yoga mặt bò
Bài tập mặt bò là liệu pháp chữa đau mỏi vai gáy vô cùng hiệu quả

Bạn thường xuyên bị đau mỏi vai gáy? Bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi với tình trạng này. Vậy thì bạn hãy tập với tư thế mặt bò vào mỗi buổi tối. Đây chính là liệu pháp chữa đau mỏi vai gáy vô cùng hiệu quả. Bài tập yoga mặt bò được tiến hành cụ thể như sau:

  • Ngồi bệt xuống sàn nhà.
  • Lưng thẳng đứng, mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • Vắt chéo hai chân với nhau.
  • Tay phải giơ lên cao rồi gập về phía sau. 
  • Tay trái giơ xuống dưới rồi gập xuống dưới. 
  • Hai bàn tay nắm lấy nhau ở phía sau lưng. 
  • Bạn giữ nguyên tư thế này trong vòng 20 giây. 

Sau đó bạn hãy thay đổi chiều vắt chân rồi gập tay tại. Lặp đi lặp lại tư thế này khoảng 5 lần, bạn sẽ cảm thấy cơ thể dễ chịu hơn rất nhiều.

Trên đây là những bài tập yoga cho người đau vai gáyTadilamdep.vn muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng qua những bài tập này bạn sẽ không còn bị căn bệnh này hành hạ nữa. Nếu bạn điều gì muốn tìm hiểu để cải thiện sức khỏe cũng như vóc dáng của mình thì bạn đừng quên tham khảo tại chuyên mục Yoga nhé. Chúc bạn luôn luôn  khỏe mạnh và tràn đầy niềm vui. 

Liên hệ với chúng tôi qua nhiều kênh hơn:
1. Fanpage: https://www.facebook.com/tadilamdep.vn/
2. Instagram: https://www.instagram.com/tadilamdep
3. Linkedin: https://www.linkedin.com/in/ta-di-lam-dep-46a6181a0/
4. Blogger: https://tadilamdep.blogspot.com/


Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hay:

Tags

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button
Close
Close